Điều hòa nội tiết chữa rậm lông 02/12/2012 8:17:00 CH
Thuốc vườn nhà

Hỏi:

Cháu 29 tuổi, nhưng lông rất rậm, ... Cháu đã xoa thuốc rụng lông, waxing, ..., nhưng tất cả đều không có kết quả, ngược lại còn bị mọc lông nhiều hơn. Cháu muốn hỏi "Mỹ phẩm từ thiên nhiên", có bài thuốc nào chữa rậm lông có áp dụng cho cháu được không?

Nguyễn Thùy Dương, Hà Nội

Đáp:

đương quy

Chứng rậm lông có thể do rất nhiều nguyên nhân. Nhưng dù do nguyên nhân nào, vẫn liên quan mật thiết tới hàm lượng "nội tiết tố sinh dục nam" (androgen) trong cơ thể, androgen càng cao lông mọc càng rậm.

Trong cơ thể phụ nữ, một lượng nhỏ androgen được tạo ra ở buồng trứng và vỏ tuyến thượng thận. Lượng androgen ở phụ nữ bình quân chỉ bằng 1 phần 15 ở nam giới. Khi hàm lượng androgen vượt quá tiêu chuẩn, sẽ dẫn tới hiện tượng rậm lông.

Để khắc phục hiện tượng rậm lông, phải chữa trị lâu dài. Do đó không thể nóng vội, cần kiên trì sử dụng các loại thảo dược và thức ăn, có tác dụng điều hòa nội tiết, làm tăng hàm lượng nội tiết tố nữ bên trong cơ thể.

"Mỹ phẩm từ thiên nhiên" xin giới thiệu một bài thuốc tương đối an toàn, để bạn tham khảo: Bạch thược 12g, đương quy 8g, mẫu đơn bì 8g, trần bì 5g, phục linh 8g, cam thảo 5g; sắc nước uống thay trà trong ngày; dùng theo từng liệu trình, mỗi liệu trình 15-20 ngày, giữa các liệu trình nghỉ 3-4 ngày.

Đây là một bài thuốc có tác dụng bổ âm dưỡng huyết và điều hòa nội tiết, có thể dùng để chữa rậm lông. Bệnh viện Tứ Xuyên (Trung Quốc) đã áp dụng bài thuốc này chữa chứng rậm lông cho 22  phụ nữ, đạt kết quả tốt. Đa số bệnh nhân, sau khi uống thuốc 2-3 liệu trình, chứng rậm lông về cơ bản đã được khắc phục (Tứ Xuyên Trung y).

Đây là một bài thuốc an toàn, ít có tác dụng phụ. Tất cả các vị thuốc trên, đều có thể mua ở các cửa hàng thuốc Đông Nam dược.

Lương y HƯ ĐAN